Da bạn có…hơi nhạy cảm???

Da nhạy cảm là da phản ứng lại với các thành phần trong sản phẩm dưỡng da, hóa chất và các điều kiện môi trường (thời tiết, nhiệt độ khắc nghiệt)Da nhạy cảm có thể còn do dị ứng (như nổi ban do các thành phần tạo mùi), hoặc bị kích ứng (chẳng hạn nếu các sản phẩm điều trị mụn trứng cá như benzoyl peroxide, glycolic acid sẽ làm da bạn phát ban, nứt nẻ da)

Da nhạy cảm thường dễ thẩm thấu hơn da thường. Điều này có hai nhược điểm chính:- Độ ẩm tự nhiên quan trọng của cơ thể thoát ra nhanh hơn và- Các thành phần “xấu” thâm nhập vào da của bạn dễ dàng hơn.Tin tốt là bạn có thể cải thiện “hàng rào bảo vệ da bị tổn thương” này. Điều quan trọng là phải thường xuyên điều trị da nhẹ nhàng và bổ sung độ ẩm cho da. Đó là cách hiệu quả nhất để giữ cho làn da nhạy cảm khỏe mạnh.

163025804 113083237523297 4094811357708870993 n Ẩm thực và sức khỏe | Bệnh da trẻ em | Bệnh học da liễu

Dưới đây là cơ sở để xây dựng một quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm nhẹ nhàng dành cho da nhạy cảm. Nếu bạn làm theo chế độ đơn giản này, làn da nhạy cảm của bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy tuyệt vời ngay thôi!

1. Chỉ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng cho da Sử dụng chất làm sạch da nhẹ nhàng, chỉ sử dụng chúng ở nơi bạn cần và làm sạch bằng nước ấm (không quá nóng) hoặc nước mát- Đối với cơ thể: bạn không cần dùng quá nhiều xà phòng như bạn nghĩ, chỉ cần dùng ở những phần da bị bẩn hoặc có tuyến mùi cơ thể (nách, bẹn, mông, lòng bàn chân). Nếu da bạn dầu, bạn cũng cần sử dụng sữa rửa mặt cho những vùng da nhờn ở lưng, cổ, ngực.- Đối với da mặt: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ nhất.

Hãy cẩn thận với cảm giác “sạch kin kít” sau khi rửa. Cảm giác đó có nghĩa là bạn đã loại bỏ quá nhiều dầu tự nhiên và thực sự gây kích ứng da.- Cho đôi tay của bạn: vì bạn rửa tay nhiều lần trong ngày, nên hãy để xà phòng tạo bọt không mùi và nhẹ nhàng gần mỗi lần rửa ( trừ hoàn cảnh đặc biệt như mùa COVID thì phải dùng xà phòng sát khuẩn thôi – tuy nhiên chúng ta vẫn có cách là thao dưỡng da tay lại sau đó như hướng dẫn bên dưới của chúng mình ở mục 4 nè )

2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không gây dị ứng Da nhạy cảm dễ thường dễ dị ứng với các thành phần như:- Chất tạo hương- Chất bảo quản- Các thành phần chống lão hóa như Acid Glycolic, Vitamin C, Retinoids- Các thành phần trị mụn như Acid Salicylic và Benzoyl Peroxide.- Một số thành phần chống nắng (một số thôi nhé, dùng các sản phẩm có thành phần kẽm oxit thường rất rất ít gây dị ứng)Chốt lại là hãy dùng những sản phẩm dịu nhẹ, không gây dị ứng cho phần lớn nhu cầu chăm sóc da mỗi ngày.

3. Tắm và rửa sạch da đúng cách Việc tắm có thể làm da bạn ẩm hơn hoặc khô đi. Nên nhớ là nước nóng gây mất dầu trên da nhiều hơn nước ấm,hay nước mát, điều này không tốt đâu nha. Tắm và rửa mặt với tần suất và nhiệt độ nước phù hợp sẽ giữ độ ẩm cho da của bạn. Còn việc sử dụng xà phòng và các chất tẩy rửa thì mình đã để cập ở mục 1 rồi nè.

4. Luôn thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm/rửa Bạn cần thoa kem dưỡng ẩm trong vòng ba phút sau khi da khô (ráo nước). Có thể bỏ qua phần thân mình nếu không quá khô. Việc lựa chọn sản phẩm phải dựa trên loại da của bạn. Điều này giúp bạn có được độ ẩm phù hợp mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hay cảm giác da nhờn và nặng.

Ngoài da ra, đừng nên quên đôi môi của mình cũng cần một lớp son dưỡng đó nhé.Da nhạy cảm có thể là một thách thức. Tin tốt là một khi bạn tuân thủ một thói quen và sử dụng đúng sản phẩm, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh và cảm thấy hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: