1. Bổ sung Nước: Nước chiếm đến 70% trong cơ thể, Vì vậy việc bổ sung nước hàng ngày cho cơ thể là điều không thể thiếu được. Nước sẽ giúp da chúng ta luôn săn chắc, cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ các nếp nhăn do lão hóa. Nước còn giúp các tế bào dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố trong cơ thể, ổn định lưu thông máu, giúp làn da luôn sáng bừng sức sống.

2. Chất chống oxi hóa: Vitamin E: Dầu thực vật (dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân,…), các loại hạt (hạt phi, hạnh nhân, đậu phộng,…), rau bina, măng tây và rau lá xanh, bào ngư thịt ngỗng, tôm càng xanh,…. Hợp chất Polyphenol: Có trong trà xanh, nho đen, ô liu. Vitamin C: Có nhiều trong cam, chanh, ớt chuông đỏ, quýt, đu đủ, kiwi, bông cải xanh,…

3. Nhóm thực phẩm làm mềm da: Các thực phẩm chứa lipid như: đậu phộng, bơ, dầu cá, quả khô….sẽ bổ sung lipid vào cơ thể, giúp lớp da dưới biểu bì mềm mại và mịn màng hơn.Ngược lại nếu cơ thể thiếu chất này sẽ dẫn tới tình trạng da khô và nhám, Lipid từ thực vật mang lại hiệu quả tốt hơn động vật.

163078977 113081130856841 5215476555020095792 n Ẩm thực và sức khỏe | Bệnh da trẻ em | Bệnh học da liễu

4. Nhóm thực phẩm săn chắc da: Protein có trong (trứng, tôm, cua, cá, sữa) có tác dụng quyết định độ săn chắc co da.

5 Nhóm thực phẩm làm sáng da: Các vitamin A, E, C, B2, có trong, hạt hướng dương, sữa, cá biển, hạt điều, nho, táo khô… sẽ cải thiện sắc tố da, nhờ chứa nhiều vitamin. Đặc biệt trong hạt hướng dương chứa rất nhiều vitamin E, tuy nhiên đừng ăn quá nhiều vì chúng chứa chất béo gây tăng cân.

6. Nhóm thực phẩm giảm sẹo xấu: Gồm các thực phẩm chiết xuất từ nghệ, rau má. Trong nghệ có chất curcuminoid, có tính oxy hóa, khử các gốc tự do độc hại giảm tiến trình lão hóa, phòng chống bệnh tim mạch, giúp thanh nhiệt, kích thích tế bào tổng hợp collagen. Ngoài ra còn hỗ trợ giảm cân, trị vết loét dạ dày, bổ sung tái tạo hồng cầu, mang đến cho làn da hồng hào.

7. Chất béo tốt: Omega 3 và omega 6 là những chất béo “tốt” giúp cung cấp đầy đủ độ ẩm, mượt mà cho da khỏe manh. Các chất béo tốt này có nhiều trong olive, dầu canola, hạt lanh, quả óc chó và cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi, cá thu…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: